Quy định chuyển nhượng cổ phần
Tư Vấn Đại Việt xin giới thiệu cho quý khách hàng quy định chuyển nhượng cổ phần và những lưu ý khi chuyển nhượng cổ phần. Theo quy định của Luật doanh nghiệp năm 2014 thì việc chuyển nhượng cổ phần phải đáp ứng các điều kiện sau:
1. Quy định chuyển nhượng cổ phần tuân theo đúng Luật doanh nghiệp năm 2014
Cổ đông có quyền tự do chuyển nhượng cổ phần của mình cho người khác, trừ trường hợp:
- Bị hạn chế bởi điều lệ công ty, sự hạn chế này phải được ghi rõ trên cổ phiếu tương ứng với cổ phần.
- Cổ phần phổ thông của cổ đông sáng lập trong thời hạn 3 năm từ khi công ty được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh. Trong thời hạn này mà muốn chuyện nhượng cổ phần cho người không phải đồng cổ đông sáng lập của công ty thì phải được sự đồng ý của Đại hội đồng cổ đông.
2. Quy định chuyển nhượng cổ phần đối với các bên liên quan
+ Hoạt động chuyển nhượng được thông qua tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông công ty và được thể hiện trong Biên bản họp và quyết định của Đại hội đồng cổ đông;
+ Việc chuyển nhượng cổ phần phải thể hiện bằng hợp đồng chuyển nhượng và được thanh lý bằng biên bản thanh lý hợp đồng chuyển nhượng;
+ Đối với hoạt động chuyển nhượng liên quan đến người nước ngoài cần thực hiện đúng thủ tục thanh toán theo quyết định 88/2009/QĐ-TTg quy định Quy chế góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam và nghị định 78/2015/NĐ-CP hướng dẫn một số điều của Luật doanh nghiệp.
3. Thay đổi đăng ký kinh doanh hoặc điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư
Hoạt động chuyển nhượng cổ phân chỉ được hoàn thành khi công ty hoàn tất thủ tục thông báo tới cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đăng ký:
+ Công ty trong nước khi có hoạt động chuyển nhượng cổ phần phải thực hiện thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh công ty tại Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính. Hoạt động chuyển nhượng cổ phần hoàn tất khi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh được cấp;
+ Công ty có vốn nước ngoài khi có hoạt động chuyển nhượng cổ phần phải thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư tại cơ quan quản lý đầu tư tỉnh/ thành phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đăng ký. Hoạt động chuyển nhượng cổ phần hoàn tất khi Giấy chứng nhận đầu tư điều chỉnh được cấp.
Đại Việt cung cấp dịch vụ tư vấn chuyển nhượng cổ phần
Đại Việt cung cấp dịch vụ chuyển nhượng cổ phần, dịch vụ pháp lý trong việc thay đổi đăng ký kinh doanh và điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho tất cả các doanh nghiệp trên phạm vi cả nước.
+ Thực hiện công việc nhanh gọn và chính xác;
+ Bảo mật thông tin liên quan đến nội dung thực hiện công việc;
+ Tư vấn các ý kiến pháp lý toàn vẹn về hoạt động chuyển nhượng cổ phần;
+ Cung cấp hệ thống văn bản pháp luật mới nhất quy định về những hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp;
+ Soạn thảo hồ sơ nội bộ như lập sổ cổ đông, soạn thảo Giấy chứng nhận cổ phần, chỉnh sửa điều lệ công ty,… cho phù hợp với hoạt động của công ty hiện tại;
+ Soạn thảo hồ sơ nội bộ doanh nghiệp;
+ Cung cấp Văn bản pháp Luật theo yêu cầu;
+ Hỗ trợ các thủ tục kê khai thuế trong 03 tháng đầu sau chuyển đổi.
Ngoài ra để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển toàn diện nhất chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp như:
- Thành lập doanh nghiệp;
- Thay đổi đăng ký kinh doanh;
- Giải thể doanh nghiệp (đóng mã số thuế);
- Dịch vụ tư vấn các thủ tục đầu tư;
- Dịch vụ làm kế toán thuế trọn gói;
- Dịch vụ báo cáo tài chính cuối năm;
- Dịch vụ báo cáo thuế hàng tháng, hàng quý.
- Dịch vụ làm báo cáo tài chính vay vốn ngân hàng
- Dịch vụ quyết toán thuế;
- Dịch vụ dọn dẹp sổ sách kế toán;
DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP
Tư vấn thành lập công ty, thành lập công ty TNHH, tư vấn thành lập doanh nghiệp tư nhân, thành lập công ty liên doanh, thành lập công ty cổ phần, thành lập công ty 100% vốn nước ngoài, tư vấn kế toán, tư vấn khai thuế .... Chúng tôi luôn cam kết cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp với chất lượng và độ tin cậy cao nhất cùng các giải pháp sáng tạo, toàn diện cho các vấn đề của doanh nghiệp và luôn đề cao sự phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả giữa các bộ phận nghiệp vụ trong công ty, nhằm phát huy tối đa các thế mạnh sẵn có về nguồn lực của công ty vì lợi ích của khách hàng.
Tư vấn thành lập doanh nghiệp
Bước 1: Gặp mặt trao đổi và lấy ý kiến của quý khách. Cụ thể các điểm nhấn như ngành nghề, tên, địa chỉ, tên người đại diện, vốn góp thời điểm góp vốn.
Bước 2: Trên cơ sở ý kiến từ khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng các vấn đề chiến lược của việc thành lập và quản lý công ty chi tiết.
Bước 3: Tư vấn chi tiết pháp luật thành lập cho khách hàng
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến quá trình thành lập, hoạt động, quản lý Doanh nghiệp;
- Tư vấn đặt tên công ty;
- Tư vấn về các hợp đồng trước khi đăng ký kinh doanh;
- Tư vấn cơ cấu nhân sự trong công ty;
- Tư vấn hồ sơ, tài liệu chuẩn bị thành lập Doanh nghiệp;
- Tư vấn cách phân chia lợi nhuận của các thành viên.
- Tư vấn về việc thiết lập văn bản ràng buộc giữa các thành viên/cổ đông trong công ty
- Tư vấn về chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với ngành nghề kinh doanh và quy mô của công ty;
- Tư vấn chi tiết về thủ tục mua hoá đơn lần đầu cho doanh nghiệp
- Tư vấn về vốn đầu tư ban đầu, vốn pháp định, vốn điều lệ…
- Tư vấn về đăng ký ngành nghề Đăng ký kinh doanh (lựa chọn, sắp xếp ngành nghề và dự tính ngành nghề kinh doanh sắp tới),
- Tư vấn chi tiết cho doanh nghiệp các vấn đề về thuế, các nghĩa vụ về tài chính sau khi đăng ký kinh doanh và quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Tư vấn những điều kiện trước khi thành lập, những điều kiện sau khi thành lập đối với nghành nghề đăng ký kinh doanh;
- Tư vấn cách đặt tên Doanh nghiệp, tên viết tắt phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của hoạt động kinh doanh và tiến hành tra cứu tên doanh nghiệp;
- Tư vấn về cơ cấu nhân sự, quyền hạn, nghĩa vụ của các thành viên/cổ đông trong công ty.
Bước 4: Tiến hành soạn thảo hồ sơ:
- Soạn thảo các hồ sơ thành lập công ty: tư vấn thành lập công ty cổ phẩn, tư vấn thành lập công ty liên doanh, thành lập công ty TNHH (Trách nhiệm hữu hạn), tư vấn thành lập công ty 100% vốn nước ngoài, tư vấn thành lập chi nhánh văn phòng đại diện, tư vấn thay đổi nội dung hoạt động công ty, sáp nhập, tách, tạm ngưng, mua bán công ty theo thông tin quý khách hàng cung cấp
- Các hồ sơ thông thường cần có: Đơn đăng ký kinh doanh, Điều lệ công ty, Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng, Danh sách thành viên/cổ đông, Sổ đăng ký thành viên/cổ đông sáng lập, Biên bản họp công ty về việc góp vốn của sáng lập viên, Hợp đồng lao động nếu có, Giấy chứng nhận góp vốn cho các thành viên/cổ đông, Quyết định bổ nhiệm Giám đốc…
Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh:
- Công chứng hồ sơ, giấy tờ để thực hiện các thủ tục;
- Đại diện cho khách hàng trên phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch và đầu tư để nộp hồ sơ thành lập công ty;
- Đại diện cho khách hàng để theo dõi hồ sơ của doanh nghiệp và nhận kết quả trả lời của Phòng đăng ký kinh doanh;
- Nhận kết quả là Giấy chứng nhận ĐKKD tại Phòng đăng ký kinh doanh;
- Tiến hành thủ tục để làm con dấu cho doanh nghiệp (dấu công ty, dấu chức danh, dấu đăng ký mã số thuế);
- Tiến hành thủ tục khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp.
Bước 6: Tư vấn sau khi thành lập công ty
- Tư vấn và làm báo cáo thuế hàng tháng.
- Tư vấn chế độ kế toán, sổ sách và các chính sách thuế.
- Tư vấn về quản trị và phát triển doanh nghiệp.
- Tư vấn về thay đổi, chia tách sáp nhập công ty…
- Tư vấn bảo hộ nhãn hiệu công ty.
- Tư vấn phát triển web và các dịch vụ e-marketing miễn phí.