Sự giống nhau giữa văn phòng đại diện và chi nhánh:• Cả hai đều là đơn vị phụ thuộc của công ty, doanh nghiệp.
• Doanh nghiệp chịu trách nhiệm về các nghĩa vụ dân sự phát sinh từ giao dịch của văn phòng đại diện và chi nhánh.
• Cả hai đều hoạt động nhân danh chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc người đứng đầu tổ chức đó, được nhận ủy quyền của người đứng đầu tổ chức hay chủ doanh nghiệp.
• Doanh nghiệp có thể thành lập chi nhánh và văn phòng đại diện ở trong cùng tỉnh thành, trong nước cũng như nước ngoài.
Xem thêm: >> Tên chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh >> Thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện, chi nhánh Nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh?Còn chi nhánh phù hợp với việc mở rộng phạm vi kinh doanh. Ngoài ra, chi nhánh bao gồm chức năng của văn phòng đại diện và địa điểm kinh doanh (thực hiện cả chức năng kinh doanh và đại diện theo ủy quyền). Nếu muốn mở rộng kinh doanh sang các địa phương khác (tỉnh khác) thì nên lựa chọn hình thức thành lập chi nhánh hơn là văn phòng đại diện.
Văn phòng đại diện phù hợp với những công ty chỉ có nhu cầu thành lập một địa chỉ hợp pháp cho một người đại diện để tiện giao dịch tại các địa phương khác với nơi đặt trụ sở chính của công ty. Mọi hoạt động như kê khai thuế, phát hành hoá đơn được thực hiện ở nơi trụ sở chính.
Do đó, nếu bạn muốn có một địa chỉ hợp pháp để tiện giao dịch với các đối tác mà không cần thiết phải thực hiện hoạt động kinh doanh, sinh lời thì bạn thành lập Văn phòng đại diện.
Văn phòng đại diện có được được ký hợp đồng?• Trưởng văn phòng đại diện không được ký hợp đồng phát sinh hoạt động kinh doanh. Khác với địa điểm kinh doanh, vẫn được phát sinh hoạt động kinh doanh tại địa điểm kinh doanh.
• Văn phòng đại diện chỉ được thực hiện chức năng giao dịch. Do đó trưởng văn phòng đại diện chỉ được ký các hợp đồng phục vụ hoạt động của văn phòng.
Có phải chốt thuế khi thay đổi địa chỉ văn phòng đại diện?• Mặc dù văn phòng đại diện không phát sinh các thủ tục với cơ quan thuế. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi địa chỉ của văn phòng đại diện khác quận, huyện vẫn phải thực hiện xác nhận nghĩa vụ thuế với Chi cục thuế cũ. Do vậy, doanh nghiệp cần lưu ý việc lựa chọn địa chỉ phù hợp khi thành lập văn phòng đại diện để tránh phát sinh thay đổi địa chỉ khác quận. Khác với địa điểm kinh doanh khi doanh nghiệp có sự thay đổi địa chỉ địa điểm kinh doanh không cần thực hiện thủ tục xác nhận nghĩa vụ thuế tại Chi cục thuế.
Tên và địa chỉ văn phòng đại diện được quy định như thế nào?• Địa chỉ trụ sở của văn phòng đại diện công ty không được là nhà tập thể, nhà chung cư (tương tự như trụ sở của công ty).
• Tên văn phòng đại diện bắt buộc bao gồm tên công ty kèm theo cụm từ “Văn phòng đại diện” ….
Có cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng hay không?Đại Việt là đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê trụ sở, văn phòng đại diện, văn phòng ảo ở tất cả các tỉnh thành trên cả nước.
Điều kiện thành lập văn phòng đại diện như thế nào?• Văn phòng đại diện chỉ được thành lập sau khi công ty được thành lập. Do đó, không thể song song thực hiện thủ tục thành lập công ty cùng văn phòng đại diện.
Khách hàng cung cấp gì khi đăng ký văn phòng đại diện, chi nhánh?• Khách hàng chỉ cung cấp duy nhất 2 hồ sơ sau: Giấy tờ tùy thân của người đứng đầu văn phòng đại diện: CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân sao y chứng thực không quá 6 tháng và còn hiệu lực của đại diện pháp luật và thành viên góp vốn.
• Các giấy tờ liên quan đến công ty mẹ và văn phòng đại diện.
Phí thành lập văn phòng đại diện là bao nhiêu?Khi mở văn phòng đại diện, người thực hiện thủ tục cần nộp lệ phí với số tiền là 100.000 đồng (theo quy định tại Thông tư số 176/2012/TT-BTC), nộp lệ phí tại thời điểm đăng ký thành lập văn phòng đại diện.
Có hỗ trợ dịch vụ hồ sơ tại nhà không?Đại Việt luôn có đội ngũ nhân viên chuyện nghiệp, thành thạo các hồ sơ, thủ tục. Đại Việt sẽ hoàn tất các hồ sơ cần thiết và gửi về cho quý khách hàng; hướng dẫn ký hồ sơ. Khách hàng không cần đi đến công ty, Đại Việt sẽ gửi trực tiếp hồ sơ về cho khách hàng.
Xem thêm: >> Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Khác Tỉnh >> Nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh >> Thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH >> Thay đổi hoạt động của văn phòng đại diện công ty cổ phần >> Thủ tục thành lập địa điểm kinh doanh |
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.daivietcoltd.vn