Thủ Tục Hồ Sơ Kê Khai Thuế Ban Đầu Cho Công Ty
Thủ tục hồ sơ kê khai thuế ban đầu cho công ty là bước thực hiện tiếp theo và vô cùng quan trọng sau khi doanh nghiệp đã nhận được Giấy phép kinh doanh (GPKD) và con dấu. Với quy trình liên thông 1 cửa như hiện tại, Sở Kế Hoạch Đầu Tư là cơ quan cấp phép và Chi cục thuế là cơ quan hậu kiểm. Vì thế, bạn phải thực hiện việc nộp hồ sơ thuế ban đầu cho chi cục thuế quận/ huyện nơi công ty bạn đặt trụ sở. Vậy hồ sơ đăng ký thuế ban đầu cho công ty bao gồm những loại hồ sơ gì? Thủ tục kê khai thuế ban đầu được thực hiện tại đâu? Hãy cùng Tư Vấn Đại Việt tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!
Xem thêm:
>> Mã số thuế của doanh nghiệp có phải mã số doanh nghiệp
>> Thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty tnhh 2 thành viên
>> Thay đổi người đại diện pháp luật công ty tnhh 1 thành viên
I. Những điều cần lưu ý khi nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu
Tùy thuộc vào hình thức đầu tư của doanh nghiệp, Sở Kế Hoạch Đầu Tư sẽ có phiếu chuyển tương ứng về Cục/ Chi cục thuế để doanh nghiệp có thể liên hệ trực tiếp và làm việc. Trong nội dung bài viết này, Tư Vấn Đại Việt chỉ đề cập đến các loại hình công ty phổ biến, với 100% vốn Việt Nam, có quy mô vừa và nhỏ. Đối với loại hình doanh nghiệp này, sau khi bàn giao GPKD thì Sở KHĐT sẽ kèm theo một phiếu Thông Báo Về Cơ Quan Thuế Quản Lý.
1. Nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu tại cơ quan nào?
Đối với loại hình và quy mô doanh nghiệp đã đề cập, thì cơ quan thuế trực tiếp quản lý chính là chi cục thuế quận/ huyện nơi công ty bạn đặt trụ sở. Và trên phiếu Thông Báo Về Cơ Quan Thuế Quản Lý sẽ ghi rõ vấn đề này. Sau khi hoàn thành bước thành lập công ty, phiếu thông báo về cơ quan thuế quản lý sẽ được Sở Kế Hoạch Đầu Tư trả kèm với GPKD.
2. Hạn chót nộp hồ sơ kê khai thuế ban đầu là khi nào?
Thời hạn nộp hồ sơ đăng ký thuế ban đầu sẽ là ngày cuối cùng của tháng ghi trên GPKD trong trường hợp doanh nghiệp bắt đầu sản xuất kinh doanh ngay khi nhận GPKD. Hoặc trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày ghi trên GPKD trong trường hợp doanh nghiệp nhận được GPKD nhưng chưa đi vào hoạt động. Nhưng theo kinh nghiệm riêng của Tư Vấn Đại Việt, hãy hoàn thiện ngay thủ tục kê khai thuế ban đầu với thời gian sớm nhất có thể. Vì bạn còn rất nhiều việc phải làm để vận hành doanh nghiệp của mình.
Xem thêm:
>> Thành lập công ty xuất khẩu lao động
>> Doanh nghiệp phải nộp các loại thuế nào
>> Các loại thuế phải nộp đối với công ty
>> Thành lập đại lý thuế, công ty dịch vụ kế toán
3. Hồ sơ đăng ký thuế ban đầu bao gồm những gì?
Tùy thuộc vào từng chi cục, hồ sơ đăng ký thuế ban đầu sẽ bao gồm nhiều mẫu biểu và số lượng mẫu biểu có thể khác nhau. Sau đây Tư Vấn Đại Việt sẽ đề cập đến bộ hồ sơ khai thuế ban đầu để các bạn cùng tham khảo:
1. Công văn đăng kí hình thức kế toán áp dụng tại doanh nghiệp (chuẩn bị 02 bản)
Nội dung công văn sẽ bao gồm: Hình thức kế toán, hình thức nhập xuất hàng hóa, hình thức ghi sổ kế toán, phương pháp kế toán, chế độ kế toán áp dụng, loại hóa đơn sử dụng.
2. Đăng ký phương pháp trích khấu hao tài sản cố định (chuẩn bị 02 bản)
Doanh nghiệp phải đăng kí phương pháp trích khấu hao tài sản cố định theo thông tư 45/2013/TT-BTC với cơ quan thuế quản lý. Các phương pháp trích khấu hao tài sản cố định phổ biến hiện nay là: khấu hao theo đường thẳng; khấu theo theo số dư giảm dần có điều chỉnh; khấu hao theo số lượng, khối lượng sản phẩm;…
3. Công văn đăng kí chế độ kế toán áp dụng (chuẩn bị 02 bản)
Theo luật định hiện tại, các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ áp dụng chế độ kế toán theo thông tư 133/2016/TT-BTC; nhưng đối với một số kế toán, khi học trên lý thuyết thì hệ thống tài khoản kế toán lại không theo thông tư 133 này. Cho nên, nếu muốn thuận tiện hơn cho công việc của mình, doanh nghiệp có thể làm công văn đăng kí chế độ kế toán áp dụng theo thông tư 200/2014/TT-BTC. Và doanh nghiệp phải cam kết sử dụng chế độ kế toán theo thông tư 200 bình ổn trong vòng 02 năm.
4. Giấy ủy quyền (chuẩn bị 01 bản)
Nếu bạn không phải là đại diện pháp luật của doanh nghiệp, hãy chuẩn bị 1 giấy ủy quyền khi tiến hành nộp hồ sơ đăng kí thuế ban đầu.
Trên đây là 4 loại hồ sơ cơ bản trên, tùy một số chi cục, có thể sẽ yêu cầu thêm:
+ Quyết định bổ nhiệm kế toán
+ Quyết định bổ nhiệm giám đốc
4. Lưu ý khi nộp hồ sơ khai thuế ban đầu
Khi tiến hành nộp hồ sơ khai thuế ban đầu tại chi cục thuế, bạn nên chuẩn bị và nộp luôn các hồ sơ sau để bộ hồ sơ ban đầu của doanh nghiệp bạn hoàn chỉnh.
• Nộp tờ khai đăng kí thông tin sử dụng hóa đơn điện tử (02 bản – nộp tại chi cục thuế)
• Nộp trước tờ khai lệ phí môn bài qua mạng bằng chữ ký số (nộp online)
• Nộp tiền lệ phí môn bài qua tài khoản ngân hàng (nộp thuế điện tử)
II. Dịch vụ kê khai thuế ban đầu của Tư Vấn Đại Việt
Nếu bạn không có thời gian để thực hiện thủ tục đăng kí thuế ban đầu, hãy sử dụng ngay dịch vụ kê khai thuế lần đầu của Tư Vấn Đại Việt. Nội dung dịch vụ kê khai thuế lần đầu sẽ bao gồm:
• Soạn, trình ký các biểu mẫu cần thiết
• Tiến hành nộp hồ sơ khai thuế ban đầu tại chi cục thuế
• Nhận kết quả và bàn giao hồ sơ cho doanh nghiệp
• Tư vấn thuế - kế toán sau khi hoàn thiện hồ sơ thuế ban đầu
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để sử dụng trọn gói dịch vụ thành lập công ty với những ưu đãi hấp dẫn nhất. Chúng tôi đảm bảo sẽ mang lại sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách khi sử dụng dịch vụ thành lập công ty của chúng tôi.
Xem thêm:
>> Thành lập văn phòng đại diện công ty trách nhiệm hữu hạn
>> Thành lập công ty thương mại điện tử
>> Thành lập công ty xuất khẩu lao động
>> Doanh nghiệp phải nộp các loại thuế nào
>> Các loại thuế phải nộp đối với công ty
>> Thành lập đại lý thuế, công ty dịch vụ kế toán
Để được tư vấn và tham khảo dịch vụ, vui lòng liên hệ:
Công Ty TNHH Tư Vấn Đại Việt
Chuyên viên: Ms Thanh Phúc
P: 0905548995 / 0918588240
Zalo: 0905 548 995
E: tuvandaivietqn@gmail.com
W: www.daivietcoltd.vn