» Thông tin » Những điều cần lưu ý sau khi thành lập công ty

Những điều cần lưu ý sau khi thành lập công ty

Sau khi công ty được thành lập, khách hàng cần lưu ý một số vấn đề sau khi thành lập để tránh mọi rủi ro trong quá trình hoạt động kinh doanh. Nhằm hạn chế những rủi ro về mặt pháp lý, chúng tôi xin lưu ý một số vấn đề mà Doanh nghiệp sẽ phải tiến hành sau khi thành lập công ty hoặc thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh.

Đăng ký tài khoản ngân hàng

Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày mở tài khoản, doanh nghiệp phải thực hiện thông báo số TK ngân hàng cho cơ quan thuế theo mẫu 08/MST thông tư 156/2013/BTC.

Xem thêm:

>> Thủ Tục Thay Đổi Giám Đốc Công Ty TNHH

>> Thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở công ty

>> Thay đổi địa chỉ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp

Đăng ký sử dụng chữ ký số kê khai thuế qua mạng và Đăng ký nộp thuế điện tử

a. Đăng ký sử dụng chữ ký số kê khai thuế qua mạng:
Điểm 4 Luật số 21/2012/QH13, Tổng cục thuế đã bổ sung thêm Khoản 10 vào Điều 7 Luật Quản lý thuế số 78/2006/QH11 về sử dụng chữ ký số được áp dụng từ 01/07/213. Từ đó bắt buộc các công ty, doanh nghiệp phải đăng ký chữ ký số để kê khai thuế qua mạng.
b. Đăng ký nộp thuế điện tử:
Căn cứ Quyết định số 912/QĐ-BTC ban hành ngày 18/05/2015 quy định người nộp thuế tham gia đăng ký và nộp thuế điện tử.

Đăng ký mua hóa đơn điện tử

a. Đặt mua hóa đơn điện tử của các nhà mạng.
b. Trong trường hợp kê khai thuế GTGT theo phương pháp trực tiếp:
– Tiến hành thủ tục mua hóa đơn bán hàng trực tiếp tại cơ quan thuế.
Chú ý: Những doanh nghiệp mới thành lập phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo quý mẫu BC26/AC.
– Thời hạn chậm nhất là ngày 30 tháng đầu tiên Quý sau.

Kê khai và nộp thuế GTGT như thế nào?

Doanh nghiệp mới thành lập kê khai thuế GTGT theo Quý và kê khai theo phương pháp trực tiếp (Thời hạn chậm nhất là ngày 30 tháng đầu tiên Quý sau).
Trong trường hợp khách hàng muốn Kê khai theo phương pháp khấu trừ, doanh nghiệp cần đáp ứng các điều kiện sau:
– Phải có hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh hoặc hoá đơn đầu vào mua sắm TSCĐ, máy móc, thiết bị, công cụ, dụng cụ.
– Và nộp mẫu 06/GTGT: Trong vòng 5 ngày cơ quan thuế sẽ cho kết quả về việc DN có được áp dụng phương pháp khấu trừ hay không.

Thời hạn và cách kê khai và nộp thuế môn bài

Thuế môn bài là một sắc thuế trực thu và thường là định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh (môn bài) của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh.
– Nếu công ty mới thành lập và chưa có phát sinh hoạt động sản xuất kinh doanh: Thời hạn nộp tờ khai và tiền thuế môn bài là 30 ngày kể từ ngày cấp giấy phép ĐKKD.
– Nếu công ty mới thành lập và có phát sinh hoạt động SXKD: Thời hạn chậm nhất để nộp tờ khai và tiến thuế là ngày cuối cùng của tháng thành lập theo Giấy phép ĐKKD.
– Những công ty thành lập 6 tháng đầu năm (từ ngày 01/01-30/06): Phải nộp thuế Môn bài cả năm
– Những công ty thành lập 6 tháng cuối năm (từ 01/07 – 31/12 ): Sẽ nộp thuế Môn bài: 1/2 năm
– Mức thuế môn bài phụ thuộc vào Vốn điều lệ của Công ty. Cụ thể:
Trên 10 tỷ: 3.000.000/ năm
Dưới 10 tỷ: 2.000.000/ năm
– Tài liệu cần thiết cho việc nộp thuế môn bài:
+ Tờ khai nộp thuế môn bài (theo mẫu)

Thời hạn khai thuế thu nhập doanh nghiệp?

– Doanh nghiệp mới thành lập: Nộp tờ khai thuế thu nhập Doanh nghiệp theo Quý
– Thời hạn nộp tiền thuế TNDN tạm tính theo quý: Chậm nhất là ngày thứ 30 của Quý sau.

Cách kê khai thuế thu nhập cá nhân?

Trong trường hợp trong Tháng hoặc Quý không phát sinh khấu trừ thuế thu nhập cá nhân thì không phải kê khai.
Trong quá trình thực hiện các công việc nêu trên, nếu gặp bất kỳ vướng mắc nào liên quan, Quý khách hàng vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau để được tư vấn.
DỊCH VỤ TƯ VẤN PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP
Tư vấn thành lập công ty, thành lập công ty TNHH, tư vấn thành lập doanh nghiệp tư nhân, thành lập công ty liên doanh, thành lập công ty cổ phần, thành lập công ty 100% vốn nước ngoài, tư vấn kế toán, tư vấn khai thuế .... Chúng tôi luôn cam kết cung cấp cho khách hàng các dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp với chất lượng và độ tin cậy cao nhất cùng các giải pháp sáng tạo, toàn diện cho các vấn đề của doanh nghiệp và luôn đề cao sự phối hợp chặt chẽ và có hiệu quả giữa các bộ phận nghiệp vụ trong công ty, nhằm phát huy tối đa các thế mạnh sẵn có về nguồn lực của công ty vì lợi ích của khách hàng.

Tư vấn thành lập doanh nghiệp

Bước 1: Gặp mặt trao đổi và lấy ý kiến của quý khách. Cụ thể các điểm nhấn như ngành nghề, tên, địa chỉ, tên người đại diện, vốn góp thời điểm góp vốn.
Bước 2: Trên cơ sở ý kiến từ khách hàng, chúng tôi sẽ tư vấn cho khách hàng các vấn đề chiến lược của việc thành lập và quản lý công ty chi tiết.
Bước 3: Tư vấn chi tiết pháp luật thành lập cho khách hàng
- Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến quá trình thành lập, hoạt động, quản lý Doanh nghiệp;
- Tư vấn đặt tên công ty;
- Tư vấn về các hợp đồng trước khi đăng ký kinh doanh;
- Tư vấn cơ cấu nhân sự trong công ty;
- Tư vấn hồ sơ, tài liệu chuẩn bị thành lập Doanh nghiệp;
- Tư vấn cách phân chia lợi nhuận của các thành viên.
- Tư vấn về việc thiết lập văn bản ràng buộc giữa các thành viên/cổ đông trong công ty
- Tư vấn về chọn loại hình doanh nghiệp phù hợp với ngành nghề kinh doanh và quy mô của công ty;
- Tư vấn chi tiết về thủ tục mua hoá đơn lần đầu cho doanh nghiệp
- Tư vấn về vốn đầu tư ban đầu, vốn pháp định, vốn điều lệ…
- Tư vấn về đăng ký ngành nghề Đăng ký kinh doanh (lựa chọn, sắp xếp ngành nghề và dự tính ngành nghề kinh doanh sắp tới),
- Tư vấn chi tiết cho doanh nghiệp các vấn đề về thuế, các nghĩa vụ về tài chính sau khi đăng ký kinh doanh và quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh;
- Tư vấn những điều kiện trước khi thành lập, những điều kiện sau khi thành lập đối với nghành nghề đăng ký kinh doanh;
- Tư vấn cách đặt tên Doanh nghiệp, tên viết tắt phù hợp với nhu cầu và yêu cầu của hoạt động kinh doanh và tiến hành tra cứu tên doanh nghiệp;
- Tư vấn về cơ cấu nhân sự, quyền hạn, nghĩa vụ của các thành viên/cổ đông trong công ty.
Bước 4: Tiến hành soạn thảo hồ sơ:
- Soạn thảo các hồ sơ thành lập công ty: tư vấn thành lập công ty cổ phẩn, tư vấn thành lập công ty liên doanh, thành lập công ty TNHH (Trách nhiệm hữu hạn), tư vấn thành lập công ty 100% vốn nước ngoài, tư vấn thành lập chi nhánh văn phòng đại diện, tư vấn thay đổi nội dung hoạt động công ty, sáp nhập, tách, tạm ngưng, mua bán công ty theo thông tin quý khách hàng cung cấp
- Các hồ sơ thông thường cần có: Đơn đăng ký kinh doanh, Điều lệ công ty, Quyết định bổ nhiệm Kế toán trưởng, Danh sách thành viên/cổ đông, Sổ đăng ký thành viên/cổ đông sáng lập, Biên bản họp công ty về việc góp vốn của sáng lập viên, Hợp đồng lao động nếu có, Giấy chứng nhận góp vốn cho các thành viên/cổ đông, Quyết định bổ nhiệm Giám đốc…
Bước 5: Tiến hành nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh:
- Công chứng hồ sơ, giấy tờ để thực hiện các thủ tục;
- Đại diện cho khách hàng trên phòng đăng ký kinh doanh của sở kế hoạch và đầu tư để nộp hồ sơ thành lập công ty;
- Đại diện cho khách hàng để theo dõi hồ sơ của doanh nghiệp và nhận kết quả trả lời của Phòng đăng ký kinh doanh;
- Nhận kết quả là Giấy chứng nhận ĐKKD tại Phòng đăng ký kinh doanh;
- Tiến hành thủ tục để làm con dấu cho doanh nghiệp (dấu công ty, dấu chức danh, dấu đăng ký mã số thuế);
- Tiến hành thủ tục khai thuế ban đầu cho doanh nghiệp.
Bước 6: Tư vấn sau khi thành lập công ty
- Tư vấn và làm báo cáo thuế hàng tháng.
- Tư vấn chế độ kế toán, sổ sách và các chính sách thuế.
- Tư vấn về quản trị và phát triển doanh nghiệp.
- Tư vấn về thay đổi, chia tách sáp nhập công ty…
- Tư vấn bảo hộ nhãn hiệu công ty.
- Tư vấn phát triển web và các dịch vụ e-marketing miễn phí.
Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn sử dụng dịch vụ tốt nhất. 

Xem thêm:

>> Thủ tục thay đổi thành viên công ty TNHH 2 thành viên

>> Thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh

>> Thay đổi người đại diện pháp luật công ty

>> Các chức danh của người đại diện pháp luật

>> Doanh nghiệp có được thay đổi mã số thuế không

>> Thay đổi tên công ty có cần ký lại hợp đồng không

>> Điều kiện thành lập công ty dịch vụ thể thao

>> Thành lập website bán hàng, sàn giao dịch thương mại điện tử

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

THÀNH LẬP CTY | ĐĂNG KÝ KINH DOANH




CÔNG TY TNHH TMDV TƯ VẤN ĐẠI VIỆT
Điện thoại: 0932 599 541
VĂN PHÒNG TẠI HỒ CHÍ MINH
Địa chỉ: T6, tòa nhà Master, 155 Hai Bà Trưng, Q3, HCM 
VĂN PHÒNG TẠI HÀ NỘI
Địa chỉ: T3, 142 Lê Duẩn, Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội 
VĂN PHÒNG TẠI ĐÀ NẴNG
Địa chỉ: 24 Trần Phú, Quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH THUÂN
Địa chỉ: 51 Lê quý Đôn, tp Phan Thiết, Bình Thuận
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG BÌNH
Địa chỉ: 106 Lý Thái Tổ, tp Đồng Hới, Quảng Bình
VĂN PHÒNG TẠI TT HUẾ
Địa chỉ: 100 Nguyễn Tất Thành, Hương Thủy, TT Huế
VĂN PHÒNG TẠI QUẢNG NAM
Địa chỉ: 159 Trần Quý Cáp, Tam Kỳ, Quảng Nam
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH ĐỊNH
Địa chỉ: 51 Trường Chinh, tp Quy Nhơn, Bình Định
VĂN PHÒNG TẠI KIÊN GIANG
Địa chỉ: Lô A5-25, Số 11, Tây Bắc, Rạch Giá, Kiên Giang
VĂN PHÒNG TẠI ĐẮK LẮK
Địa chỉ: 104 Ngô Quyền, tp Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
VĂN PHÒNG TẠI BÌNH PHƯỚC
Địa chỉ: KP3, P Tân Đồng, Đồng Xoài, Bình Phước
VĂN PHÒNG TẠI LONG AN
Địa chỉ: 140/5 Nguyễn Minh Đường, tp Tân An, Long An
VĂN PHÒNG TẠI LÂM ĐỒNG
Địa chỉ: 16 Trạng Trình, tp Đà Lạt, Lâm Đồng
VĂN PHÒNG TẠI CẦN THƠ
Địa chỉ: An Khánh, Ninh Kiều, Cần Thơ

Copyright © 2017 - All Rights Reserved - www.daivietcoltd.vn

Đang online: 18    Lượt truy cập: 3142239