Thủ Tục Thay Đổi Giám Đốc Công Ty TNHH
Thủ tục thay đổi giám đốc công ty TNHH là thủ tục pháp lý do công ty thực hiện tại cơ quan đăng ký kinh doanh, nơi công ty đặt trụ sở.
Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi xin cung cấp thông tin liên quan đến thủ tục thay đổi giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH.
Quy định giám đốc công ty TNHH là gì?
Pháp luật doanh nghiệp hiện hành, cũng có quy định một công ty có thể có nhiều hơn một người đại diện pháp luật và người đại diện đó có thể giữ chức danh giám đốc/ Tổng giám đốc hoặc Chủ tịch công ty/ Chủ tịch hội đồng thành viên.
Thay đổi giám đốc công ty TNHH là thủ tục pháp lý do công ty thực hiện tại cơ quan đăng ký kinh doanh, nơi công ty đặt trụ sở, hiện nay công ty TNHH có hai loại hình cụ thể là Công ty TNHH một thành viên và Công ty TNHH hai thành viên trở lên.
Các bước thay đổi giám đốc công ty TNHH
Các bước thay đổi giám đốc công ty sẽ được doanh nghiệp tiến hành như sau:
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ pháp lý thay đổi giám đốc công ty TNHH
Đây là bước tiền đề, cũng là bước quan trọng nhất khi tiến hành thủ tục thay đổi giám đốc công ty. Nếu hồ sơ sai hay thiếu sẽ phải sửa đổi bổ sung hoặc bị từ chối, lúc đó thời gian có thể bị kéo dài và ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của công ty.
Hồ sơ thay đổi giám đốc đối với công ty TNHH một thành và công ty TNHH hai thành viên trở lên đã được chúng tôi giới thiệu ở phần trên của bài viết.
Bước 2: Nộp hồ sơ thay đổi giám đốc công ty TNHH trực tuyến
+ Người nộp hồ sơ truy vào Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp qua mạng.
+ Đăng nhập bằng tài khoản đăng ký doanh nghiệp đã được cấp và chọn mục “ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP QUA MẠNG ĐIỆN TỬ”
+ Tiếp tục chọn vào mục “ĐĂNG KÝ DOANH NGHIỆP” rồi chọn phương thức nộp hồ sơ “Nộp hồ sơ sử dụng chữ ký số công cộng/ Nộp hồ sơ sử dụng tài khoản đăng ký kinh doanh”
+ Sau đó chọn “Đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh” và nhập mã số thuế của công ty để truy cập vào trang thông tin thay đổi
+ Nhập đầy đủ thông tin liên quan đến mục người đại diện theo pháp luật, đính kèm tài liệu theo hướng dẫn và tải lên hệ thống.
+ Theo dõi tình hồ sơ kê khai qua mạng, hồ sơ hợp lệ chuyên viên sẽ ra thông báo chấp thuận và cấp Giấy biên nhận, Thông báo cấp Giấy xác nhận nội dung thay đổi;
+ Hồ sơ đã hợp lệ, người nộp hồ sơ in Giấy biên nhận cùng hồ sơ bản cứng (nếu nộp hồ sơ qua mạng bằng Tài khoản đăng ký kinh doanh) đến cơ quan đăng ký kinh doanh- Phòng Đăng ký kinh doanh (Sở kế hoạch và Đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở) để nhận kết quả.
Bước 3: Nhận kết quả thay đổi giám đốc công ty TNHH
Trong thời hạn 03 ngày làm việc, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp Giấy xác nhận thay đổi thông tin giám đốc công ty TNHH.
Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty TNHH gồm những gì?
Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty TNHH hai thành viên trở lên
1/ Quyết định của Hội đồng thành viên công ty về việc thay đổi giám đốc
2/ Thông báo thay đổi giám đốc công ty-người đại diện theo pháp luật của công ty TNHH hai thành viên trở lên (mẫu Phụ lục II-2 Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT)
3/ Bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty về việc thay đổi
5/ Giấy tờ chứng thực cá nhân của người được bổ sung, thay thế làm giám đốc mới của công ty nếu có (Căn cước công dân/ Chứng minh thư nhân dân/Hộ chiếu)
6/ Văn bản ủy quyền cho cá nhân đi nộp hồ sơ và nhận kết quả
7/ Giấy tờ tùy thân của cá nhân được ủy quyền.
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, công ty nộp đến cơ quan có thẩm quyền để được giải quyết.
Hồ sơ thay đổi giám đốc công ty TNHH 1 thành viên
1/ Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thay đổi
2/ Thông báo thay đổi giám đốc công ty-người đại diện theo pháp luật của công ty (mẫu Phụ lục II-2 Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT)
3/ Giấy tờ chứng thực cá nhân của người được bổ sung, thay thế làm giám đốc mới của công ty (Căn cước công dân/ Chứng minh thư nhân dân/Hộ chiếu)
4/ Văn bản ủy quyền cho cá nhân đi nộp hồ sơ, nhận kết quả
5/ Giấy tờ tùy thân của cá nhân được ủy quyền.
Dịch vụ thay đổi giám đốc công ty TNHH
Đại Việt chuyên cung cấp dịch vụ đăng ký thay đổi giám đốc công ty TNHH trên toàn quốc, đảm bảo chất lượng tối đa cho khách hàng. Cụ thể dịch vụ chúng tôi triển khai gồm có:
– Tư vấn quy định và chuẩn bị hồ sơ thay đổi giám đốc
+ Sau khi tiếp nhận thông tin, đội ngũ chuyên môn sẽ tư vấn chi tiết về các vấn đề pháp lý liên quan đến thay đổi giám đốc công ty;
+ Kiểm tra giấy tờ, tài liệu mà khách hàng cung cấp để hoàn thiện để hồ sơ.
– Nộp hồ sơ và xử lý vấn đề phát sinh
+ Chuyên viên trực tiếp nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh;
+ Theo dõi, nộp lệ phí, xử lý hồ sơ.
– Nhận Giấy xác nhận và chuyển lại cho khách hàng.
– Tư vấn hậu mãi các dịch vụ sau khi thay đổi giám đốc công ty.
Nội dung tư vấn trên hy vọng giúp Quý khách hiểu rõ về thủ tục thay đổi người đại diện, nếu cần tư vấn chi tiết Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi.
Xem thêm:
>> Thành lập văn phòng đại diện công ty trách nhiệm hữu hạn
>> Thành lập công ty thương mại điện tử
>> Thành lập công ty xuất khẩu lao động
>> Doanh nghiệp phải nộp các loại thuế nào
>> Các loại thuế phải nộp đối với công ty
>> Thành lập đại lý thuế, công ty dịch vụ kế toán