Thay đổi hoạt động của văn phòng đại diện công ty cổ phần
Trình tự thực hiện thay đổi văn phòng đại diện
Doanh nghiệp nộp hồ sơ thông báo thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện Công ty cổ phần đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt trụ sở văn phòng đại diện hoặc qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Chuyển trụ sở văn phòng đại diện sang tỉnh, thành phố khác
• Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh nơi văn phòng đại diện dự định chuyển đến trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp và gửi thông tin đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi trước đây văn phòng đại diện đặt trụ sở.
Chuyển trụ sở văn phòng đại diện trong cùng tỉnh, thành phố
• Khi nhận được Thông báo của doanh nghiệp, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ, thay đổi thông tin đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.
• Trường hợp doanh nghiệp có nhu cầu, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động văn phòng đại diện.
Thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện công ty cổ phần
Thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện gồm hồ sơ gì?
• Biên bản họp hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
• Quyết định của hội đồng quản trị về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện;
• Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động đối với văn phòng đại diện (mẫu Phụ lục II-19 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT) đối với các công ty đang hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương chưa thực hiện bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp để được cấp đăng ký doanh nghiệp thay thế nội dung đăng ký kinh doanh trong Giấp phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương (kê khai thông tin về doanh nghiệp theo Giấy đề nghị bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiêp ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT);
• Thông báo về việc đăng ký hoạt động văn phòng đại diện (mẫu Phụ lục II-13 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT);
• Tờ khai thông tin người nộp hồ sơ;
• Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện;
• Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu;
Điều kiện thay đổi nội dung hoạt động của văn phòng đại diện
Thay đổi người đại diện pháp luật của văn phòng đại diện
• Khi thay đổi người đại diện theo pháp luật cần lưu ý việc thông báo việc thay đổi cho các đối tác; khách hàng và cơ quan, đơn vị liên quan.
• Không thực hiện thay đổi người đại diện theo pháp luật trong trường hợp người đại diện theo pháp luật cũ đang bị treo mã số thuế.
• Đảm bảo người đại diện theo pháp luật mới đảm bảo các điều kiện về năng lực hành vi dân sự theo quy định.
Thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện
• Trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở văn phòng đại diện phải thực hiện các thủ tục với cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế.
• Có hồ sơ hợp lệ (có đầy đủ giấy tờ như đã nêu tại Thành phần hồ sơ và nội dung giấy tờ đó được kê khai đầy đủ theo quy định của pháp luật).
• Nộp đủ lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy định pháp luật về phí và lệ phí.
Quy định chức năng văn phòng đại diện công ty cổ phần
• Văn phòng đại diện không được trực tiếp kinh doanh; không được ký kết các hợp đồng kinh tế với dấu của Văn phòng đại diện nhưng vẫn ký kết hợp đồng theo sự uỷ quyền của Doanh nghiệp đã mở Văn phòng đại diện đó sẽ đóng dấu doanh nghiệp.
• Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp; có nhiệm vụ đại diện theo uỷ quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.
Đại Việt tư vấn thành lập văn phòng đại diện công ty cổ phần
• Tư vấn hồ sơ, giấy tờ thành lập văn phòng đại diện
• Tư vấn kê khai thông tin đăng ký thuế
• Tư vấn thông báo về việc thành lập VPĐD
• Tư vấn đặt về tên văn phòng đại diện
• Tư vấn về địa chỉ văn phòng đại diện
• Tư vấn điều kiện thành lập VPĐD
• Tư vấn đăng ký mã số thuế
• Tư vấn mở tài khoản ngân hàng
• Tư vấn hợp đồng lao động, khai báo lao động
• Tư vấn đăng ký giấy phép lao động cho người nước ngoài
Có phải di chuyển để ký hồ sơ hay không?
Đại Việt luôn có đội ngũ nhân viên chuyện nghiệp, thành thạo các hồ sơ, thủ tục. Đại Việt sẽ hoàn tất các hồ sơ cần thiết và gửi về cho quý khách hàng; hướng dẫn ký hồ sơ. Khách hàng không cần đi đến công ty, Đại Việt sẽ gửi trực tiếp hồ sơ về cho khách hàng.
Có đại diện theo ủy quyền làm việc với các cơ quan có thẩm quyền không?
Đại Việt luôn hướng đến sự tiện ích, lợi ích và nhu cầu của khách hàng. Đại Việt có đội ngũ nhân viên đầy đủ kiến thức, trình độ để đảm nhận việc đại diện theo ủy quyền.
Xem thêm:
>> Thành Lập Văn Phòng Đại Diện Khác Tỉnh
>> Nên thành lập văn phòng đại diện hay chi nhánh
>> Thành lập văn phòng đại diện công ty TNHH
>> Thành lập chi nhánh công ty CP